ปล่อยสินเชื่อให้ปชช.ติดตั้งโซล่าร์รูฟบนหลังคาบ้าน

แบงก์กรุงไทยจับมือSPCGและโฮมโปร ปล่อยสินเชื่อ
ให้ประชาชนติดตั้งโซล่าร์รูฟบนหลังคาบ้าน
เพื่อผลิตและขายไฟให้แก่การไฟฟ้า ระยะยาว 25 ปี

ij6ej8d6d7bikbeffb6fa

             เมื่อวันที่ 26 พ.ค.  บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน)  ร่วมกับ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  จัดสัมมนาเรื่อง “ลงทุนหลักหมื่น ได้เงินล้าน โดยสินเชื่อ SPR Solar Roof”  ณ  HomePro Training Center สาขาเลียบทางด่วน เอกมัย- รามอินทรา โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าโฮมโปร  และประชาชนทั่วไปอย่างคับคั่ง

              น.ส.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) (SPCG)  กล่าวว่า   เอสพีซีจี ได้ร่วมือกับ ธนาคารกรุงไทย สนับสนุนนโยบายการสร้างความมั่นคงด้านพลังงานของรัฐบาลด้วยการปล่อย “สินเชื่อส่วนบุคคล”  ให้แก่ผู้สนใจลงทุนซื้อและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ SPR Solar Roof  บนหลังคาบ้านพักอาศัยของตนเอง  เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าแก่การไฟฟ้า  ในอัตรา 6.85 บาทต่อหน่วย ยาวนานถึง 25 ปีเต็ม โดยในรอบแรกอนุมัติ  300 หลัง วงเงินประมาณ 100 ล้านบาท

              ทั้งนี้ การส่งเสริมให้ครัวเรือนมีส่วนร่วมในการผลิตไฟฟ้า เพื่อขายให้รัฐบาล นอกจากช่วยสร้างรายได้แล้ว ยังช่วยลดโลกร้อนได้อีกด้วย ถือเป็นโครงการชาติ ให้ประชาช่วยร่วมผลิตไฟฟ้า ขายให้กับประเทศเป็นครั้งแรก  โดยรัฐบาลจะปิดรับคำขอใน วันที่ 30 มิ.ย.นี้  หลังจากนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขใหม่  และในวันที่ 12 มิ.ย.จะมีการ เปิดเวทีสัมมนาปฏิรูปพลังงานของชาติ  จะพิจารณาเรื่องการลงทุนของประชาชนในการร่วมผลิตไฟฟ้า  โดยมีแนวคิดส่งเสริมให้สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ด้วย

              สำหรับ  การติดตั้ง SPR Solar Roof จะมีให้เลือก 2 แบบ  ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามต้องการ ได้แก่ ขนาดกลาง (Size L) พื้นที่หลังคา 36 ตารางเมตร  ราคา 375,000 บาท และขนาดใหญ่ (Size XL) พื้นที่หลังคา 80 ตารางเมต ราคา 820,000 บาท เริ่มต้นผ่อนเพียง 3,830 บาท ใช้ระยะเวลาคืนทุนประมาณ 8  ปี   นอกจากนี้มีประกันภัยจากบริษัททิพยะประกันภัยด้วย โดยผู้ที่สนใจติดต่อได้ที่ โฮมโปร ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายทั่วประเทศ

              น.ส.วันดี กล่าวถึงบริการหลังการขายว่า   ลูกค้า Solar Roof  ทุกหลังจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามดู จากห้องปฏิบัติการกลางตลอด 24 ชั่วโมง  ใน 2 ปีแรกที่ลูกค้าเพิ่งเริ่มติดตั้ง Solar Roof  ก็จะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทลงพื้นที่ไปดูที่บ้านลูกค้า  เป็นระบบการติดตาม 2 ระดับ นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชั่น เฉพาะสำหรับลูกค้าที่จะสามารถ ติดตาม ความเคลื่อนไหว ทั้งในส่วนของปริมาณการผลิตไฟ  และคลอบคลุมไปถึงการบริหาร การจัดการการใช้พลังงาน ของเจ้าของบ้าน บ้านไปพร้อมกันด้วย

              ด้าน น.ส.ประภัสสร ไตรจักรภพ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีเทพไทย ลาเท็กซ์ จำกัด ลูกค้าที่ติดตั้ง SPR Solar Roof มาเล่าประสบกาารณ์ว่า ส่วนตัวติดตั้ง Solar Roof บนหลังคาบ้าน 30 กิโลวัตต์   มีรายได้จากการขายไฟ ประมาณ 2 หมื่นบาทต่อเดือน  ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะสามารถมีรายได้ ตลอดอายุ 25 ปีโดยสามารถขายไฟให้กับรัฐบาลได้ ขณะนี้เตรียมขยายกำลังการผลิต ติด Solar Roof  บนหลังคาบ้านเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากประเศไทยอากาศร้อนมาก  เมื่อติด  Solar Roof  บนหลังคา ยิ่งอากาศร้อนแค่ไหน ก็ยิ่งสร้างรายได้ให้กับเรามากขึ้นเท่านั้น เป็นการสร้างรายได้ อย่างยั่งยืน

ที่มา : นสพ.คมชัดลึกออนไลน์

[sc:720x90yengo]

2595 เยียมชมหน้านี้ทั้งหมด 2 ผู้เยี่ยมชมวันนี้