หุบเขาแสงอาทิตย์ แหล่งวิจัยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งถัดไปนั่นคือหุบเขาแสงอาทิตย์ (中国太阳谷, จงกั๋วไท่หยางกู่) ซึ่งอยู่ในเมืองเต๋อโจว (德州) มณฑลซานตง (山东) ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากอู๋เฉียวมากนัก แต่ถือเป็นคนละมณฑลกัน เนื่องจากทั้งสองที่นี้ถือว่าอยู่ที่ขอบมณฑลทั้งคู่

taiyanggu

เมืองเต๋อโจวนั้นอยู่บนเส้นทางทางผ่านระหว่างเดินทางจากปักกิ่งไปเซี่ยงไฮ้ รถไฟความเร็วสูงแล่นผ่านเมืองนี้ด้วย โดยสามารถนั่งจากปักกิ่งมาใช้เวลาเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

หุบเขาแสงอาทิตย์นั้นเป็นสถานที่วิจัยพลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในจีน มีอาคารต่างๆมากมายที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นหลัก มีการใช้พื้นที่มากมายเพื่อทดลองเกี่ยวกับการใช้พลังงานแสงอาทิตย์

ที่นี่เปิดให้นักท่องเที่ยวมาเข้าชมได้ สามารถชมบริเวณต่างๆ เช่นบ้านที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เช่นเตาอบพลังงานแสงอาทิตย์ ที่สำคัญคืออาคารพิพิธภัณฑ์ขนาดใหญ่ที่จัดแสดงข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นสถานที่ที่เหมาะจะพาผู้สนใจมาดูงาน

เมื่อมาชมที่นี่เราจะได้รู้ว่าเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์นั้นใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง มีวิวัฒนาการมายังไง ปัจจุบันพัฒนาไปถึงไหนแล้ว นอกจากนี้ยังได้ความรู้และภูมิปัญญาที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแสงอาทิตย์ทั้งจากอดีตจนถึงปัจจุบันด้วย

 

ที่มา : http://phyblas.blog.jp

[sc:720x90yengo]

1655 เยียมชมหน้านี้ทั้งหมด 1 ผู้เยี่ยมชมวันนี้