น่าตื่นเต้น! เครื่องบินพลังแสงอาทิตย์ ‘Solar Impulse 2’ เตรียมบินรอบโลก

EyWwB5WU57MYnKOuFNCghQEuunuXsx1g8Ort2LqUaZvGOI6ibm3WgG

เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ Solar Impulse 2 เดินทางถึงกรุงอาบูดาบีแล้ว เตรียมพร้อมสำหรับขึ้นบินรอบโลกในเดือนมี.ค. หวังสร้างสถิติเป็นเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ลำแรกที่บินรอบโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ ‘Solar Impulse 2’ (โซลาร์ อิมพัลส์ 2) ได้เดินทางมาถึงกรุงอาบู ดาบี เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อเช้าวันที่ 6 ม.ค. เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสร้างสถิติ เป็นเครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ลำแรกที่ขึ้นบินรอบโลก ในเดือนมี.ค.ที่จะถึง

สำหรับ เครื่องบินโซลาร์ อิมพัลส์ 2 ซึ่งไม่ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงเลย และใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์เพียงอย่างเดียวนั้น เคยสร้างสถิติ บินต่อเนื่องเป็นเวลานานถึง 26 ชั่วโมง เมื่อปี 2553 โดยมีการสะสมพลังงานแสงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวันไว้ในแบตเตอรี่ลิเทียม เพื่อที่จะสามารถใช้เป็นพลังงานในการบินช่วงกลางคืน

NjpUs24nCQKx5e1DGz8QBx8cRMhlPy5vSjEIuk2f1RV

ทั้งนี้ เครื่องบินพลังงานแสงอาทิตย์ โซลาร์ อิมพัลส์ 2 สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนัก 2.3 ตัน มีมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัวทำหน้าที่รับพลังงานแสงอาทิตย์จากแผงโซลาร์เซล จำนวน 17,248 ชิ้นที่ติดอยู่รอบลำตัวเครื่องบินและปีกเครื่องบินที่มีความยาวถึง 72 เมตร

แนะนำข่าว : ศรันย์ เนียมวัน
ที่มา : thairath
[sc:720x90yengo]

2138 เยียมชมหน้านี้ทั้งหมด 2 ผู้เยี่ยมชมวันนี้