แอบดูโรงงานผลิตแบตเตอรี่ล่าสุดของ Tesla – Gigafactory

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion Cell อันดับหนึ่งของโลก Tesla จึงได้ลงทุนสร้างโรงงาน Gigafactory ขึ้นมาเพื่อการณ์นี้โดยเฉพาะ แต่ที่ผ่านมาข้อมูลต่างๆ ของโรงงานนี้ก็ยังถือว่าเป็นความลับอยู่ ทำให้ข้อมูลเดียวที่สามารถเก็บออกมาได้ก็คือการถ่ายภาพจากภายนอกเท่านั้น ซึ่งก็เผยให้เราได้ทราบกันว่าโรงงานนี้ยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็มีสถานีชาร์จไฟกระแสตรงแบบ Supercharger ของ Tesla ติดตั้งอยู่แล้ว และมีห้องพักรับรองที่ออกแบบแบบ Minimal พร้อมโลโก้ของ Tesla บนกำแพงคู่กับชื่อ Gigafactory 1
เมื่อ Gigafactory สร้างเสร็จ มันจะกลายเป็นอาคารที่มีความจุใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก และมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนสร้างโดยประมาณมากถึง 5,000 ล้านเหรียญที่ส่วนหนึ่งเป็นการลงทุนของ Panasonic ด้วย โดยปัจจุบันนี้ Panasonic เป็นผลิตแบตเตอรี่ให้รถของ Tesla นั่นเอง 

tesla-gigafactory-nevada-feature-970x0
โรงงานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์เพื่อการลดต้นทุนด้วยหลัก Economy of Scale สำหรับการผลิตรถ Tesla Model 3 ให้อยู่ที่ 35,000 เหรียญให้ได้ โดย Model 3 นี้จะวิ่งได้ 200 ไมล์ น้อยกว่า Model S อยู่ 30 ไมล์ด้วยราคาที่ต่ำกว่าถึงครึ่งหนึ่ง และมีเป้าหมายจะขาย Tesla Model 3 นี้ให้ได้ 500,000 คันภายในปี 2020
Tesla จะเปิดตัว Model 3 นี้ภายในเดือนมีนาคม 2016 และจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ ส่วนการผลิตจะเริ่มขึ้นในปี 2017
[sc:720x90yengo]
2717 เยียมชมหน้านี้ทั้งหมด 1 ผู้เยี่ยมชมวันนี้